2021-01-11 14:20:50 Số lượt xem 28
Nhằm kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị vấn đề xảy ra về thủ tục hành chính và các vấn đề như: giao thông, môi trường, xây dựng… của người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả công tác điều hành của UBND thành phố, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh…Vừa qua, Thành ủy, UBND thành phố Bắc Ninh triển khai việc cài đặt, sử dụng phần mềm tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên thiết bị di động.
Phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp giúp người dân và doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị trực tiếp các vấn đề xảy ra. Theo đó, để phát huy hiệu quả của việc sử dụng phần mềm và tạo sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp; Thành ủy đã chỉ đạo UBND thành phố triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức về phần mềm “phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động”; kịp thời kiểm tra, xử lý các phản ánh, kiến nghị đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp nắm được nội dung và hình thức triển khai thực hiện.
VỀ HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT PHẦN MỀM
1. Đối với điện thoại chạy trên hệ điều hành Android: vào cửa hàng Play store, gõ từ khóa: “phản ánh kiến nghị”; chọn cài đặt phần mềm.
2. Đối với điện thoại chạy trên hệ điều hành iOS (I phone, Ipad): vào Apple store, gõ từ khóa: “phản ánh kiến nghị”; chọn cài đặt phần mềm.
VỀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHO NGƯỜI DÂN
- Nhấn chọn phần: Người dân
- Tại mục “Phản ánh”:
Là danh sách tất cả các phản ánh mà người dân phản ánh (bao gồm cả phản ánh của bản thân đã gửi): bấm vào phản ánh mình muốn xem chi tiết.
Sau khi đăng nhập: có nút “Phản ánh”, người dân có thể thêm phản ánh, kiến nghị của mình. Người dân cần thêm và điền đầy đủ các thông tin liên quan đến phản ánh để có thể gửi được phản ánh cho cán bộ xử lý như: ảnh hiện trường, địa chỉ, tên đường, mô tả... Ngoài ra, người dân có thể đánh dấu vị trí hiện trường trên bản đồ để cho cán bộ xử lý biết rõ hơn vị trí của phản ánh cần xử lý.
- Tại mục “Của tôi”:
Là danh sách tất cả các phản ánh của bản thân đã phản ánh lên phần mềm. Người dân muốn xem danh sách thì cần đăng nhập bằng tài khoản của mình đã đăng ký (nếu chưa có tài khoản thì người dân có thể đăng ký mới bằng email).
Trên mỗi phản ánh có trạng thái chưa xử lý, đã xử lý. Nếu nội dung phản ánh đã được xử lý xong, người phản ánh có thể vào chi tiết phản ánh và đánh giá cán bộ xử lý xem công việc đó hoàn thành có tốt hay không; tại đó, người dân có thể để lại bình luận để cho cán bộ xử lý biết thêm chi tiết, hiện trạng của phản ánh.
- Tại mục “Tiện ích”
Người dân có thể tra cứu tình trạng xe của mình có bị lỗi giao thông nào trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hay không…
 
Ban biên tập
 
Video
Thống kê truy cập
Đang online14
Tất cả888775