2021-04-07 16:26:24 Số lượt xem 46
Sáng 07/4, UBND thành phố tổ chức Hội nghị bàn biện pháp nâng cao hiệu quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp tại phần mềm phản ánh kiến nghị trên thiết bị di động. Đồng chí Nguyễn Song Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin – Sở Thông tin & truyền thông tỉnh; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố; Chủ tịch UBND và cán bộ quản lý trật tự đô thị các phường.
Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Song Hà phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động (gọi tắt là phần mềm "Phản ánh kiến nghị") là ứng dụng dành cho người dân và chính quyền, trong đó người dân có thể phản ánh các vấn đề xảy ra xung quanh mình mà không cần phải tới trụ sở UBND phường để kiến nghị, từ đó chính quyền có thể quản lý, giám sát và xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân một cách nhanh chóng, kịp thời. Phần mềm có quy trình xử lý tự động, là một hợp phần của ứng dụng đô thị thông minh tỉnh Bắc Ninh.          
Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, đến nay phần mềm đã tiếp nhận 246 phản ánh, kiến nghị; tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan dẫn đến việc xử lý, giải quyết, trả lời của Chủ tịch UBND các phường và nhiều đơn vị còn thấp, chỉ đạt khoảng 53%.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Song Hà nhấn mạnh: Việc đưa vào hoạt động phần mềm phản ánh kiến nghị thể hiện quyết tâm của thành phố Bắc Ninh trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ. Điều này thể hiện sự cầu thị, mong muốn đồng hành, phục vụ và lắng nghe các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đưa thành phố không ngừng phát triển, trở thành đô thị văn minh, hiện đại và giàu bản sắc văn hóa. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị mới và một số nội dung còn tồn đọng trên phần mềm. Sử dụng hiệu quả nhóm Zalo phản ánh – kiến nghị trong vai trò đôn đốc, nhắc nhở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nắm được thông tin, cài đặt và sử dụng phần mềm trên thiết bị di động. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin & truyền thông nghiên cứu, cấu hình hình lại phần mềm, bổ sung thêm thông tin của công dân giúp cho việc xác minh, trao đổi dễ dàng, thuận tiện; bổ sung chức năng chuyển lên cấp lên (UBND thành phố) để việc giải quyết phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền đạt hiệu quả cao.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được chuyên viên Trung tâm Công nghệ thông tin – Sở Thông tin & truyền thông tỉnh tập huấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết các bước và cách thức xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động./.
 
Tuấn Minh – Trần Doanh
Đài phát thanh thành phố Bắc Ninh
 
Video
Thống kê truy cập
Đang online28
Tất cả991725